กทม.ช่วยชาวปทุมฯ เปิดประตูระบายน้ำคลองสองสายใต้ บรรเทาความเดือดร้อน

กทม.ช่วยชาวปทุมฯ เปิดประตูระบายน้ำคลองสองสายใต้ บรรเทาความเดือดร้อน

วันที่ 23 กันยายน 2564 นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ขอให้ กทม.เปิดประตูระบายน้ำช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนใน จ.ปทุมธานี ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

“ในกรุงเทพฯ ณ วันที่ 23 กันยายน 2564 มีปริมาณฝนสะสมรายเดือน 258 มิลลิเมตร และปริมาณสะสมรายปี 1,525.5 มิลลิเมตร ซึ่งสำนักการระบายน้ำได้รับมือสถานการณ์ดังกล่าว โดยปฏิบัติการตามแผนป้องกันน้ำท่วม ประจำปี 2564 ทั้งแผนบริหารจัดการน้ำหลาก น้ำทะเลหนุน และน้ำฝน ขณะเดียวกัน ได้ติดตามสถานการณ์น้ำและกำหนดเกณฑ์การร่วมบริหารจัดการน้ำร่วมกับกรมชลประทาน รวมถึงบูรณาการความร่วมมือต่างๆ ผ่านกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ในการบริหารน้ำในพื้นที่รอยต่อและพื้นที่ใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานครด้วย” นายณรงค์กล่าว

ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวว่า สำหรับการระบายน้ำในแนวคลองหกวาสายล่าง สำนักการระบายน้ำ ได้เปิดประตูระบายน้ำคลองสองสายใต้ เพื่อช่วยระบายน้ำผ่านเข้ามายังพื้นที่กรุงเทพฯ โดยใช้อาคารบังคับน้ำที่มี ได้แก่ ประตูระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งได้เดินเครื่องสูบน้ำตลอดเวลาและติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ รวมถึงควบคุมระดับการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำให้สัมพันธ์กับการเดินเครื่องสูบน้ำและปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ ทั้งนี้ สำนักการระบายน้ำ ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางป้องกันและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำให้กระทบกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ให้น้อยที่สุดต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย

Next Post

บทความแนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.