กทม.ฟื้นถนนคนเดิน “คลองโอ่งอ่าง” คุมโควิด-แจกบัตรพายเรือคยักฟรี

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯที่มีผู้ติดเชื้อลดลง กทม.จึงมีประกาศผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการและประชาชนสามารถดำเนินกิจกรรมและกิจการบางประเภทและ

เพื่อเป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชน กทม.มีนโยบายเปิดถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างอีกครั้งในทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ระหว่างเวลา 15.00-20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 64 เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับช่วงเวลาเคอร์ฟิว

ทั้งนี้ จะดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ดังนี้ 1.กำหนดให้ผู้ค้า-ผู้ประกอบการทุกรายต้องรับการตรวจคัดกรอง (ATK) ทุกสัปดาห์

พร้อมทั้งแสดงบัตรประจำตัวผู้ค้าและแสดงผลการตรวจคัดกรองทุกครั้งขณะทำการค้า โดยได้นัดผู้ค้าเข้ารับการตรวจคัดกรอง ATK วันที่ 14 ต.ค. 64 เวลา09.00 น. ณ บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง

2.สำหรับประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมหรือซื้อสินค้า ให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเว้นระยะห่าง เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมภายในถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง จะเปิดให้ประชาชนพายเรือคยักฟรีอีกครั้ง โดยมีเรือบริการ 15 ลำ รอบละ 30 นาที สามารถรับบัตรคิวได้ที่ท่าน้ำหน้าร้านสะพานเหล็กสแควร์ (สตรีตอาร์ตเหล่ากองทัพการ์ตูน) ฝั่งพระนคร ใกล้สะพานดำรงสถิต กำหนดเปิดรับคิวสุดท้ายเวลา 19.00 น.

ในส่วนของผู้ค้าภายในถนนคนเดินจะเป็นผู้ค้ารายเดิมที่เคยลงทะเบียนไว้กับสำนักงานเขต เข้ามาทำการค้าได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่จะต้องทำความสะอาดและจัดเก็บขยะให้เรียบร้อย

รูปแบบมีการจำหน่ายสินค้าสองฝั่ง ระยะทางยาว 1,900 เมตร มีการออกร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ สินค้าประเภทเครื่องใช้ เครื่องประดับ ต้นไม้ ไม้ดอก และไม้ประดับ เป็นต้น

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย

Next Post

บทความแนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.