กทม.ยันไทม์ไลน์ 4 คน แก๊งดีเจมะตูม ของจริง เล็งใช้ กม.เอาผิดพวกปิดข้อมูล

This image is not belong to us

กทม.ยันไทม์ไลน์ 4 คน แก๊งดีเจมะตูม ของจริง เล็งใช้ กม.เอาผิดพวกปิดข้อมูล

วันนี้ (27 มกราคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 ราย ที่เกี่ยวโยงกับดีเจมะตูม ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ไม่ครบ และต่อมา สังคมเรียกร้องให้ กทม.เปิดเผยข้อมูล กระทั่ง กทม.มีการเผยเพิ่มเติมระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายที่ 645 ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ราย ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่า วันที่ 17-18 มกราคม ตลอดวันอยู่บ้าน เขตภาษีเจริญ แต่ข้อมูลดังกล่าวยังทำให้สังคมเกิดความสับสนและต้องการทราบข้อเท็จจริงเพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อนั้น

ล่าสุด กรุงเทพมหานคร (กทม.) ชี้แจงกรณีนี้ว่า ขออนุญาตชี้แจง ดังนี้

1.กรณีการทำข้อมูลไทม์ไลน์ เป็นข้อมูลจริงที่ได้จากการลงพื้นที่สอบสวนโรคของทีมสอบสวนโรค สำนักอนามัย กทม. และผ่านคณะทำงานกลั่นกรองก่อนจะออกเป็นตารางไทม์ไลน์ ซึ่งท่านจะเห็นบางรายข้อมูลที่ปรากฏในไทม์ไลน์ครั้งแรกอาจเป็น “ปกปิดข้อมูล” ต่อมามีเปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์ โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งเกิดจากข้อมูลที่ได้หลังพูดคุยทำความเข้าใจหรือสอบสวนเพิ่มเติม

2.ข้อมูลที่ปรากฏในไทม์ไลน์เป็นข้อมูลที่ได้จากผู้ป่วย ซึ่งทีมสอบสวนไม่สามารถทราบได้ว่าข้อมูลนั้นเป็นจริงหรือเท็จ แต่หากผู้ป่วยปกปิดข้อมูลเจ้าพนักงานสามารถดำเนินคดีตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยทีมสอบสวนโรคจะมีการแจ้งให้ผู้ติดเชื้อมีความเข้าใจถึงเรื่องนี้อย่างชัดเจน

หากมีรายละเอียดอื่นเพิ่มเติมจะนำมาแจ้งให้ ทราบต่อไป

This image is not belong to us


กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย

Next Post

บทความแนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.