‘ก้าวไกล’ เล็งเทียบเชิญ ‘ชนาพรรณ’ พี่สาวธนาธร ชิงผู้ว่ากทม. เชื่อดีกรีแรงพอฟาด ‘ชัชชาติ-จักรทิพย์’

This image is not belong to us

‘ก้าวไกล’ เล็งส่งขันหมากเทียบเชิญ ‘ชนาพรรณ’ พี่สาวธนาธร ชิงผู้ว่ากทม. ตรงสเป็กแฟมิลี่วูแมน รับกระแสผู้นำหญิง เชื่อดีกรีแรงพอฟาด ‘ชัชชาติ-จักรทิพย์’

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ถึงความเคลื่อนไหวกระบวนการเฟ้นหาตัวผู้สมัครผู้ว่ากทม. ซึ่งมีคุณสมบัติ “ใหม่ ชัด โดน “ตามสเป็กที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก.ก. เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ว่า ล่าสุดมีความเป็นไปได้ที่พรรคก.ก. จะส่งผู้สมัครผู้หญิงลงชิงชัยในสนาม กทม. เพื่อให้คนกรุงตัดสินใจเลือกผู้ว่ากทม.หญิงเป็นครั้งเเรก โดยเตรียมทาบทาม “น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ” พี่สาว “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า

ซึ่งกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคก.ก. มองเห็นคุณสมบัติเด่นด้านความเป็นแฟมิลี่วูแมน เป็นพี่สาวและเเม่ ขณะเดียวกันยังได้รับการยอมรับจากแวดวงอุตสาหกรรม และติดดิน พร้อมทั้งยังสามารถใส่ชุดราตรี และชุดสูทเป็นทางการเพื่อพูดคุยธุรกิจได้ด้วย จึงถือว่าลงตัวเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ช่วงก่อนหน้านี้ 2-3 เดือนที่ผ่านมา กก.บห. และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคก.ก. ได้ถกเถียงอย่างเข้มข้นจนเกือบได้คนรุ่นใหม่ที่ตรงสเป็กหลายครั้ง อาทิ ในกลุ่มนักธุรกิจหนุ่มผู้บริหารไฟเเรง อย่าง นายอริยะ พนมยงค์ อดีตผู้บริหารช่อง 3 พรรคก.ก. มีการทาบทามจริง แต่สุดท้ายมีบางเงื่อนไขทำให้ต้องปฏิเสธกันด้วยดี

ต่อมา ได้เพิ่มสเป็กให้ชัดขึ้น นอกจากต้องเป็นผู้บริหารทันโลกยุคใหม่ อายุราว 40 ต้นๆ แล้ว ยังต้องมีความเป็นแฟมิลี่แมน หรือ แฟมิลี่วูแมนด้วย และ 1 สัปดาห์ก่อน มีการนำหลายรายชื่อผู้สมัครที่เล็งไว้มาเปรียบเทียบกับว่าที่ผู้สมัครจากค่ายอื่น อย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. แต่คณะกรรมการฯ มองว่า ยังไม่สูสีพอฟัดพอเหวี่ยง

สุดท้าย มีการเสนอชื่อน.ส.ชนาพรรณ ขึ้นมาในวงหารือ หลายคนเห็นตรงกัน ว่า น.ส.ชนาพรรณ มีคุณสมบัติแตกต่าง สูสีพอฟัดพอเหวี่ยงด้วยความเป็นแฟมิลี่วูแมนข้างต้น คณะกรรมการฯ จะเริ่มกระบวนการทาบทามเจ้าตัว ร่วมกับรายชื่อที่ตรงสเป็กรายอื่นๆ รวม 4 คน ประกอบไปด้วยชาย 2 คน หญิง 2 คน เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดแล้ว พรรคก.ก. จะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากทม. หลังจากกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป


กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย

Next Post

บทความแนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.