ด่วน! กทม.สั่งปิดโรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สกัดโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อโรงงานใกล้เคียง

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 16/2564 โดย พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.กทม. เป็นประธานการประชุม คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมว่า สืบเนื่องจากกรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัยได้ค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เสี่ยง ( ACTIVE CASE FINDING / Sentinel Surveillance ) ของโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตภาษีเจริญ มีพนักงานทั้งหมด 887 คน เป็นคนไทย 300 คน และเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า 587 คน เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อรวม 27 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 130 ราย นอกจากนี้โรงงานดังกล่าวยังมีโรงงานในเครืออีก 1 แห่ง ซึ่งมีพนักงานทั้งสิ้น 1300 คน โดยสำนักอนามัยได้จัดเก็บตัวอย่างน้ำลายพนักงานโรงงานในเครือเพื่อตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว จำนวน 800 คน อยู่ระหว่างรอผลส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 และจะเร่งเก็บตัวอย่างน้ำลายพนักงานอีก 500 คน ให้แล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้(3 ก.พ. 64)

This image is not belong to us

อย่างไรก็ดีเนื่องจากบริเวณใกล้เคียงโรงงานเป็นที่ตั้งของโรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สังกัดกรุงเทพมหานคร กรุงเทพมหานครจึงได้สั่งปิดโรงเรียนดังกล่าวชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 5 ก.พ. 64 ส่วนโรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม สังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน ได้ประสานไปยังผู้บริหารโรงเรียนเพื่อขอให้พิจารณาปิดการใช้สถานที่ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้กรุงเทพมหานคร ได้มีคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนของกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตบางบอน เขตหนองแขม และเขตภาษีเจริญ ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ด้วย ทั้งนี้ ศบค.กทม.ขอให้ประชาชนดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามที่ราชการกำหนด ได้แก่ การรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล สวมหน้ากากนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรืออยู่ในสถานที่สาธารณะ หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสม่ำเสมอ และการใช้แอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” (D M H T T) เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ต่อไป


กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย

Next Post

บทความแนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.