ตร.สั่งการด่วน รับมือม็อบรถบรรทุก จี้แก้ปัญหาน้ำมันแพง คาดกระทบ 6 เส้นทางหลัก

ตร.มีวิทยุสั่งการด่วนรับมือม็อบรถบรรทุก จี้แก้ปัญหาน้ำมันแพง คาดกระทบ 6 เส้นทางหลัก

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปฎิบัติราชการแทน ผบ.ตร. มีวิทยุด่วนที่สุดถึง ผบช.น ภ.1, ภ.2, ภ.3, ภ.7 และ บช.ก.และ บก.ทล. ด้วยปรากฎข้อมูลว่า สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยและสมาชิกได้กำหนด จัดกิจกรรม Truck Power เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นำเสนอปัญหาและข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพง ในวันอังคาร 19 ตุลาคม 64 เวลา09.00-16.00น.คาดว่าจะมีรถบรรทุกมาร่วมกิจกรรมจำนวนหลายคัน ในถนน 6 สายหลัก คือ ถ.พระรามสอง เชื่อมต่อกาญจนาภิเษก(ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ),ถ.บรมราชชนนี -​กาญจนาภิเษก, ถ.สายเอเชีย เชื่อมต่อบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ), ถ.บางนาตราด เชื่อมต่อกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก (บางพลี) จ.สมุทรปราการ,ถ.สุขุมวิท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เชื่อมต่อ ถ.หมายเลข 7 มอเตอร์เวย์แหลมฉบัง (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ), ถ.รองเมือง จ.อุบลราชธานี, ถ.มิตรภาพ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี – ถ.เลี่ยงเมืองสระบุรี – ถ.พหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.
พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และไม่ให้ มีผลกระทบต่อประชาชน จึงสั่งการให้ บก.ทล. ประสานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อทำความเข้าใจในการจัดกิจกรรมจะต้องไม่กระทบกับการใช้รถใช้ถนนของประชาชนและต้องไม่มีการกระทำผิดตามกฎหมาย ว่าด้วยจราจรทางบก และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับรถหรือการใช้ทาง, ให้ บก.ทล. และ สน /สภ. ในพื้นที่จัดกิจกรรม จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยการ จราจรในเส้นทางที่ มีการจัดกิจกรรมให้การจราจรเป็นไปโดยสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย กรณีเกิดการจราจรติดขัดหรือหนาแน่นหรือมีการปิดการจราจร ให้เร่งระบายรถของประชาชนออกไปใช้เส้นทางเลี่ยง และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้ามาใช้เส้นทางที่จัดกิจกรรม

ทั้งนี้ ให้ บก.ทล.เป็นหน่วยรับผิดชอบหลักในการอำนวยการจราจร โดยให้ สน/สภ. ในพื้นที่จัดกิจกรรม สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจ,กรณีพบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก และกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับรถหรือการใช้ทาง ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ พิจารณาดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ พร้อมให้รายงานสถานการณ์การจัดกิจกรรม ตั้งแต่เริ่มจนสิ้นสุดเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

  • สิบล้อเดือด! ประกาศจัดม็อบ 7 เส้นทางทั่ว ปท. มีความลับในใจ จี้ รบ.ตรึงราคาดีเซล​

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย

Next Post

บทความแนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.