“ฟินแอร์” พร้อมบินตรงกรุงสตอกโฮล์มสู่กรุงเทพฯ ภูเก็ต ประเดิม 23 ต.ค.

กพท.ไฟเขียว สายการบินฟินแอร์ บินตรงจากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เข้าสู่ประเทศกรุงเทพทฯ และภูเก็ต ประเทศไทย เผยเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางสตอกโฮล์ม- กรุงเทพฯ จะเดินทางถึง 23 ตุลาคมนี้ ส่วนเที่ยวบินปฐมฤกษ์สตอกโฮล์ม – ภูเก็ต จะเดินทางถึงวันที่ 25 ตุลาคมศกนี้ มั่นใจช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทย

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เปิดเผยว่า ททท. สำนักงานสตอกโฮล์ม ได้นำ Mr.Robert Lönnblad, General Manager, Scandinavia และ Ms.Anna Sotaniemi, Senior Manager, Government & Institutional Relations ผู้แทนจากสายการบินฟินแอร์ เข้าเยี่ยมคารวะนางกาญจนา ภัทรโชค เอกอัครราชทูต ณ กรุงสตอกโฮล์ม เพื่อแจ้งข่าวดีในโอกาสที่สายการบินฟินแอร์ได้รับอนุญาตจากสำนักงานการบินพลเรือน (กพท.) ให้ทำการบินออกจากประเทศสวีเดนเป็นครั้งแรก จากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เข้าสู่กรุงเทพฯ และภูเก็ต

โดยจะเปิดเส้นทางบินตรงแบบ Non-stop flight จำนวน 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ในตารางบินฤดูหนาวนี้ (ตุลาคม 2564 – เมษายน 2565) โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางสตอกโฮล์ม- กรุงเทพฯ จะเดินทางถึงในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ และเที่ยวบินปฐมฤกษ์สตอกโฮล์ม – ภูเก็ต จะเดินทางถึงวันที่ 25 ตุลาคมศกนี้

นางสาวเอิบลาภกล่าวด้วยว่า ตลาดสวีเดนเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีจำนวนผู้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทยมากเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มประเทศนอร์ดิก ในปีก่อนโควิด (2562) มีนักท่องเที่ยวจากสวีเดินทางมาไทยจำนวน 279, 451 คน สร้างรายได้ประมาณ 23,771.56 ล้านบาท

การเปิดเที่ยวบินตรงของสายการบินฟินแอร์แสดงถึงความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย และจะช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทยหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายได้เป็นอย่างดี ซึ่ง ททท.จะร่วมกับสายการบินฯ ดำเนินการส่งเสริมการเดินทางเข้าสู่ไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย

Next Post

บทความแนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.