รอง ผบช.น. เผย กทม.แจ้งความม็อบรื้อต้นไม้อนุสาวรีย์ ปชต.เสียหาย 5 ล้าน

This image is not belong to us

กทม.แจ้งความม็อบรื้อต้นไม้ อนุสาวรีย์ ปชต. เสียหาย 5 ล้าน ด้าน รอง ผบช.น. เผย กระสุนยาง-ปืนตาข่าย ใช้เมื่อจำเป็น

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงผลสรุปการปฎิบัติงานช่วงการชุมนุมเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า พบกระทำความผิดหลายข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ , พ.ร.บ.จราจรทางบก ที่มีการปิดถนน และ พ.ร.บ.ความสะอาด ที่มีการรื้อต้นไม้ในสวนหย่อมได้รับความเสียหาย ติดป้าย และพ่นสีในที่สาธารณะ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบผู้กระทำความผิด

ส่วนความคืบหน้าคดีการชุมนุม เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เนื่องจากพบความเสียหายจากการรื้อสวนหย่อมประมาณ 5 ล้านบาท ตรวจสอบพบผู้กระทำความผิดแล้ว 9 คน อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบอีก 12 คน

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ส่วนการชุมนุมวันนี้ประเมินไว้ว่า ผู้ชุมนุมจะจำนวนไม่มาก อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนประชาชนในระแวกใกล้เคียง ควรระมัดระวัง หลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุมในวันนี้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะอาจเกิดเหตุกระทบกระทั่งของกลุ่มการ์ดอาชีวะที่มีความขัดแย้งกันมาก่อนหน้านี้ เหมือนกับเช่นเหตุการณ์ที่สามย่านมิตรทาวน์ และหน้าสถานฑูตเมียนมา พร้อมกำชับ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 และ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คงมีการตั้งจุดตรวจค้นยานพาหนะ และบุคคลต้องสงสัย ทั้งนี้ บช.น. ยืนยันว่า มาตรการใช้กระสุนยาง ปืนตาข่าย เชือกรัด จะใช้ต่อเมื่อมีความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น


กรุงเทพ

กรุงเทพ

กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัดวังงามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย

Next Post

บทความแนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.